MPP2024-514

Chính sách công: So sánh kinh nghiệm quốc tế

Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 16:22; Kích thước: 259,828 bytes
Vui lòng tham khảo trên Microsoft Teams
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 152,043 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 149,014 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 152,081 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 153,963 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 267,855 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 03/11/2023 14:08; Kích thước: 141,084 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 112,325 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 207,536 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 207,671 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 169,931 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 149,396 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 99,831 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 210,251 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 99,053 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 157,911 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 93,035 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 267,855 bytes
David O. Dapice
Ngày: 02/11/2023 07:45; Kích thước: 436,415 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 03/11/2023 14:29; Kích thước: 1,127,664 bytes
Huỳnh Thế Du
Ngày: 03/11/2023 14:20; Kích thước: 1,550,489 bytes
David O. Dapice
Ngày: 03/11/2023 14:25; Kích thước: 289,386 bytes

Môn học tìm hiểu những nền tảng cơ bản để hình thành cũng như cơ sở để lựa chọn chính sách và đường hướng phát triển của một số nước châu Á. Thời gian nghiên cứu tập trung chủ yếu vào thời kỳ từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay.

Cách tiếp cận của môn học dựa trên nhiều góc nhìn khác nhau về một lựa chọn chính sách trong quá trình phát triển của các quốc gia. Học viên được yêu cầu so sánh những những bối cảnh giống và khác nhau của các quốc gia, những cơ sở để những quốc gia khác nhau lựa chọn chính sách và đánh giá những lựa chọn chính sách khác nhau hay giống nhau đó sẽ mang lại những kết quả tương ứng gì?

Khung khổ tư duy của môn học dựa trên: (1) bốn giả thuyết về sự phát triển (địa lý, văn hóa, vô minh và thể chế); (2) ba trụ cột của sự phát triển một quốc gia (thị trường, nhà nước và cộng đồng (xã hội)); và (3) hai mô hình nhà nước (dân chủ hay số đông cai trị và quả đầu hay thiểu số cao trị).

Sau khi kết thúc môn học, học viên được kỳ vọng có được khả năng:

  • Hiểu được rằng việc lựa chọn chính sách của một số nước châu Á sẽ có những nhân tố có khả năng dẫn đến thành công và có các nhân tố có khả năng dẫn đến các trục trặc.
  • Có cái nhìn toàn diện và sâu sắc, khách quan hơn về các vấn đề liên quan đến quá trình phát triển hay lựa chọn chính sách của các quốc gia.
  • Có góc nhìn phê phán một cách thuyết phục dựa trên tinh thần xây dựng về những cơ hội, thách thức và lựa chọn của các quốc gia đứng trước mỗi bối cảnh hay thời khắc khác nhau.
  • Phát hiện được các nhân tố cản trở cũng như những nhân tố thúc đẩy phát triển, và kiến nghị các lựa chọn chính sách cho Việt Nam.

Trang web này sử dụng cookies để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Các cookies cần thiết (Essential Cookies) được mặc định và là cơ sở để trang web hoạt động chính xác. Cookies phân tích (Analytics cookies) thu thập dữ liệu ẩn danh để cải thiện và theo dõi website. Cookies hiệu suất (Performance cookies) được sử dụng bởi bên thứ ba để tối ưu hóa các ứng dụng (như video và bản đồ) được tích hợp trong trang web của chúng tôi. Để chấp nhận tất cả cookies, vui lòng bấm vào 'Tôi chấp nhận.'