CV09-32-39.0

Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Tóm tắt

Chỉ cần một tuyến đường bộ (Quốc lộ 1) hay một tuyến đường sắt (Đường sắt Bắc-Nam) là có thể nối hầu hết tất cả các đô thị và trung tâm kinh tế của cả nước. Đó chính là một lợi thế to lớn do yếu tố địa lý đem lại cho ngành giao thông của Việt Nam mà ít có quốc gia nào khác trên thế giới có được. Trong bối cảnh đất đai ngày một khan hiếm và chi phí đền bù giải tỏa ngày càng gia tăng, thì đường sắt có một lợi thế riêng biệt so với đường bộ: đường sắt đôi chỉ chiếm lộ giới 20-21m trong khi đường bộ cao tốc đòi hỏi lộ giới 70-100m với lưu lượng vận chuyển tương đương. Ngoài ra, một hệ thống đường sắt hiện đại còn hấp dẫn đối với hành khách về tính an toàn, sự thoải mái và tin cậy về thời gian.
Số trang:
16
Loại:
Tình huống
Ngày:
Sep 01, 2009
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt

Trang web này sử dụng cookies để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Các cookies cần thiết (Essential Cookies) được mặc định và là cơ sở để trang web hoạt động chính xác. Cookies phân tích (Analytics cookies) thu thập dữ liệu ẩn danh để cải thiện và theo dõi website. Cookies hiệu suất (Performance cookies) được sử dụng bởi bên thứ ba để tối ưu hóa các ứng dụng (như video và bản đồ) được tích hợp trong trang web của chúng tôi. Để chấp nhận tất cả cookies, vui lòng bấm vào 'Tôi chấp nhận.'