Nội dung môn học được chia thành 5 phần.
Phần 1 – “Nhập môn” – Giới thiệu kinh tế học vi mô và chính sách công; thảo luận một sốnguyên lý cơ bản của kinh tế học vi mô.
Phần 2 – “Sự vận hành của thị trường” – giới thiệu một số khái niệm và công cụ cơ bản củakinh tế học vi mô như mô hình cung - cầu, sự vận hành của cơ chế giá cả, điều kiện cânbằng của thị trường, độ co giãn của cầu theo giá. Đây là những khái niệm và công cụ cơbản, được sử dụng thường xuyên trong các bài nghiên cứu và phân tích chính sách.
Phần 3 – “Lý thuyết về người tiêu dùng” xem xét cách thức một người tiêu dùng duy lý chitiêu như thế nào để đạt lợi ích cao nhất.
Phần 4 – “Lý thuyết sản xuất và cấu trúc thị trường” sẽ thảo luận về hành vi của doanhnghiệp – đại diện cho khu vực sản xuất. Phần này bao gồm lý thuyết sản xuất, lý thuyếtchi phí và nguyên tắc tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp. Phần “Cấu trúc thị trường”sẽ giới thiệu bốn loại hình cấu trúc thị trường cơ bản, bao gồm thị trường cạnh tranh hoànhảo, thị trường cạnh tranh độc quyền, thị trường độc quyền nhóm, và thị trường độcquyền.
Phần 5 – “Kinh tế học hành vi và thông tin bất cân xứng” sẽ giới thiệu một số nguyên lý cơbản của kinh tế học hành vi; nghiên cứu ra quyết định trong điều kiện duy lý có giới hạnvà thông tin bất cân xứng.