Nội dung môn học được chia thành 6 phần.
Phần 1 – "Nhập môn" – Giới thiệu kinh tế học vi mô và chính sách công; thảo luận một số nguyên lý cơ bản của kinh tế học vi mô.
Phần 2 – "Sự vận hành của thị trường" – giới thiệu một số khái niệm và công cụ cơ bản của kinh tế học vi mô như mô hình cung - cầu, sự vận hành của thị trường, điều kiện cân bằng của thị trường, độ co giãn của cung và cầu. Đây là những khái niệm và công cụ cơ bản, được sử dụng thường xuyên trong các bài nghiên cứu và phân tích chính sách.
Phần 3 – "Lý thuyết về người tiêu dùng" xem xét cách thức một người tiêu dùng duy lý chi tiêu như thế nào để đạt lợi ích cao nhất trong điều kiện chắc chắn.
Phần 4 – "Lý thuyết sản xuất và cấu trúc thị trường" sẽ thảo luận về hành vi của doanh nghiệp – đại diện cho khu vực sản xuất. Phần này bao gồm lý thuyết sản xuất, lý thuyết chi phí và nguyên tắc tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp. Phần "Cấu trúc thị trường" sẽ giới thiệu bốn loại thị trường cơ bản: thị trường cạnh tranh hoàn hảo, thị trường độc quyền, thị trường cạnh tranh độc quyền và thị trường độc quyền nhóm.
Phần 5 – "Giới thiệu về thất bại thị trường và vai trò của nhà nước" trình bày một cách khái lược các khiếm khuyết (hay thất bại) phổ biến của thị trường. Một cách khái quát, thị trường có thể sẽ thất bại khi gặp phải một hay một số điều kiện sau: (i) tồn tại sức mạnh thị trường; (ii) tình trạng bất cân xứng về thông tin giữa các chủ thể tham gia giao dịch trên thị trường; (iii) ngoại tác (tiêu cực hoặc tích cực); và (iv) hàng hóa công cộng.
Phần 6 – "Giới thiệu về Kinh tế học hành vi"- một nhánh mới phát triển gần đây của Kinh tế học; một lĩnh vực nghiên cứu kết hợp giữa kinh tế học và tâm lý học với nhiều ứng dụng thiết thực trong quản trị doanh nghiệp, quản trị tổ chức và chính sách công.